Lunes, Oktubre 24, 2011

YOUR THE REASON WHY I SMILE :)





What’s scary when someone treats you special? Its when you get used to it, YOU EXPECT. YOU ASSUME. YOU FALL. Then you’ll realize that it was just a friendly gesture and nothing more.

Bakit nag-eexpect ako? Bakit nag-aassume ako? Eh kase nga pinapakita mo at pinaparamdam mo na dapat kung gawin at maramdaman yon. Ang dame ng nagbago sating dalawa. Masasabi kong hindi na nga tayo tulad ng dati. Mas nagegeng open na tayo sa mga secrets.

‎"Being inspired with someone is the simplest and the best reason why you find yourself smiling without a reason" 

Yung feeling ng mag-isa ka. At nakatingin sa kawalan. Bigla mo nalang namamalayan na ngumingiti ka na mag-isa. Matatawa ka nalang sa sarili mo pag natauhan ka. At mapansin mo na may mga taong nakangiti sayo habang tinitingnan ka. Natutulala ako dre. Lalo na pag naalala ko yung mga kalokohan mo pag katext kita. Kalokohan, kaaningan, kabaliwan na nagpapangiti sakin sa boung araw. Yung nagpapapilit ka pa para ikaw na lang magresearch ng report ko. Natutuwa ako sayo, kahit pinapabili mo ko ng kung anu-ano bago tayo magkita. Para ka kasing bata pag natetext sakin. Lalo na pag binibigyan mo ko ng chupa chups at oreo. Yung effort na ganun dre. Yung bumaba ka pa sa isang branch ng Mercury kahit meron naman sa FCM, para lang bumili nun bago tayo magkita. Nakakakilig. :3 Yung pag iwas mo sa aircon sakin nung sumakay tayo ng bus, dahil sa ayaw mo ko matuyuan ng pawis. Yung pag lingon mo sabay ngiti at pag sasabe ng “Ingat ka aning!”  sakin bago ka bumaba sa STI. Alam mo yun? Nakakakilig! Yung pigil na pigil tawa ko kasi tininingnan ako ng katabi ko.

ANO BA TAYO?
Yan ang tanong na gustong gusto kong itanong sayo. Tingin nila TAYO, pero hindi naman tayo. Nalilito ako.mas lalo na naman ako napapalapit sayo eh. Eh baket kasi ganun sitwasyon natin? Pareho ba tayo ng nararamdaman? Nagpapakita ka ng mga bagay na dapat kung asahan. Ginagawa mo nga ba talaga yun para paasahin ako o saktan lang? Alam mo yun? Hindi ko alam kung ano nararamdaman ko pag magkatext tayo eh. Andoon yung feeling ng tayo, suddenly marerealize ko hindi nga pala tayo. Dati kasi pag magkatext tayo bigla ka nalang mawawala, tapos bigla magpaparamdaman ulit. Tapos ngayon, nagugulat na lang ako. Kahit kasi may ginagawa ka nagtetext ka pa rin, pagkakatapos mong kumaen nagtetext ka agad agad at nagpapaalam pa sa mga gagawin mo (parang nung tayo pa). Napapalapit na naman puso ko sayo. Ramdam mo naman diba? Nagagalit ka na ulit sakin pag may gagawin akong hindi mo gusto, yung pinagbabawal mo dati. Nalilito ako. Alam ko kasi sa sarili ko minamahal na naman kita. Nag-eexpect na ko. Nag-aasume pa. :| Pero ano nga ba dapat kung maramdaman? Mahirap pigilan kahit gusto ko. Mahal kita. Alam mo na yun. Ramdam mo naman? Mahal mo nga din ako pero iba pa rin eh. :|

Dapat nga ba talaga ko mag-expect at mag-assume? Ewan ko. Go with flow na lang ako. :)

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento